นักโบราณคดีขุดค้นพบกำไลแก้วในอิสราเอล

เมื่อเร็วๆนี้ ได้มีนักโบราณคดีในประเทศอิสราเอล ได้ขุดค้นพบกำไลแก้ว ที่อยู่ในพื้นดิน โดยกำไลที่ขุดค้นพบขึ้นมานั้นได้มีการแกะสลักเป็นรูปมโนราห์ อีกด้วย


โดยกำไลแก้วข้อมือเหล่านี้ได้ถูกค้นพบใน Mount Carmel National Park  ซึ่งได้มีเหล่านักสำรวจได้เข้าไปในบริเวณนั้น โดยในตอนแรกก็เพื่อที่จะค้นหาที่ขุดเจาะเพื่อจะทำเหมืองเพิ่มเท่านั้น

แต่เมื่อขุดไปได้สักระยะ 1 ในทีมขุดเจาะก็ได้ค้นพบกล่องที่อยู่ในพื้นดิน โดยเมื่อเปิดกล่องออกมาก็ค้นชิ้นส่วนแก้วหลายร้อยชิ้นอยู่ภายใน ซึ่งรวมไปถึงกำไลแก้วที่มีรูปสลักในโบราณต่างๆ อยู่ข้างในกล่องดังกล่าวด้วย

โดยในตอนแรกเมื่อเปิดกล่องออกมา ทีมขุดเจาะก็ไม่ทราบว่ามันคืออะไร แต่หลังจากนำไปทำความสะอาดแล้ว ก็ถึงรู้ว่ามันเป็นกำไลแก้ว โดยสีส่วนใหญ่จะเป็นเหมือนสีของเปลือกเต่า นอกจากนี้บางอันก็ยังมีรูปแกะสลักเป็นลายมโนราห์อีกด้วย 

อย่างไรก็ดีก็นับเป็นการค้นพบที่มีค่าอย่างนึงในทางประวัติศาสตร์ เพราะทำให้รู้ว่าในพื้นโลกของเรานั้นเองก็อาจจะยังมีชิ้นส่วนหรือเครื่องประดับที่คนในสมัยโบราณ ได้ขุดดินฝังเอาไว้ 

ประเทศไทยเองหรือในประเทศเพื่อนบ้านของเราเองก็มีการขุดค้นพบกำไลแก้วมากมาย โดยอาจจะเป็นกำไลแก้วเช่นเดียวกับในข่าวอีกด้วย


Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment