เครื่องประดับทองโบราณ

สำหรับเครื่องประดับทองโบราณนั้น มีมาหลายยุคหลายสมัย ซึ่งในแต่ละยุคจะมีความงดงามแตกต่าง ๆกัน ซึ่งเราอาจจะได้เห็นจากเครื่องประดับชุดไทย ซึ่งมีทั้งทองแท้ หรือ ของเทียมเพื่อสวมใส่ในงานพิธี งานแสดงต่าง ๆ ซึ่งความงดงามของเครื่องประดับทองโบราณ ยังคงได้รับความนิยมมาจนปัจจุบัน เพราะลวดลาย การทำที่ประณีต บ่งบอกถึงฝีมือช่างทอง และ ในปัจจุบันเครื่องประดับทองโบราณที่ยังนิยมกันอยู่นั้น เป็นเพราะความสวยงาม และ สามารถใช้งานได้จริง สามารถสวมใส่ออกงานต่าง ๆ ได้ และ มีการผสานดีไซน์สมัยเก่าและสมัยใหม่ ทำให้ได้รับความนิยม

 

และยังมีการนำอัญมณีต่าง ๆ มาประดับเพิ่มความสวยงาม เพิ่มมูลค่า ทำให้เครื่องประดับทองโบราณไม่ล้าสมัย แม้บางชิ้นจะเป็นการทำใหม่เลียนแบบลวดลายโบราณก็ตาม และ การด้วยความนิยมนี้เอง ทำให้ผู้ผลิตเครื่องประดับทอง หรือ ร้านทอง ต่าง ๆ มีบริการรับสั่งทำ หรือ ทำเครื่องประดับทองโบราณ มาจำหน่าย ซึ่งมีทั้งแบบเดี่ยว และ แบบชุด เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามความต้องการ ซึ่งราคาแต่ละแบบจะไม่เท่ากัน เพราะคิดตามน้ำหนักทอง และ ความยากง่ายในการทำลวดลายนั่นเอง



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.siamratanapisut.com/
Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment