กำไลโบราณ

กำไล เป็นเครื่องประดับชนิดนึงที่อยู่กับคุณผู้หญิงมาหลายยุคหลายสมัย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่เสื่อมความนิยมเครื่องประดับชนิดนี้ลง ทำให้บางคนถึงกับพูดว่า ไม่สามารถที่จะขาด กำไล ได้ เพราะถ้าได้ขาดเครื่องประดับชนิดนี้ไปจากข้อมือ ก็มีความรู้สึกว่าข้อมือโล่ง อาจจะส่งผลทำให้เกิดความไม่มั่นใจในบางครั้งอีกด้วย

แน่นอนหากจะไม่อยากข้อมือโล่งนั้น บางท่านก็อาจจะนำนาฬิกามาสวมใส่ที่ข้อมือ แต่ในบางครั้ง นาฬิกาก็คงไม่เพียงพอ เพราะสุดท้ายแล้ว การออกแบบต่างๆ ก็ทำให้รู้สึกว่าการสวมนาฬิกากับ กำไล ที่ข้อมือ นั้นมีความแตกต่างกันอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

แน่นอนว่า ไม่ใช่แค่คนในยุคนี้เท่านั้นที่จะขาดเครื่องประดับชนิดนี้ไม่ได้ คนในอดีตก็เช่นกัน ผู้หญิงก็มักจะที่เลือกนำกำไลสวยๆมาใส่ไว้ที่ข้อมือ หรือ บางคนก็อาจจะสวมใส่ไว้ที่ข้อเท้าเลยทีเดียว เพราะจะช่วยเสริมสร้างบารมีให้แก่ผู้สวมใส่ให้ดูโดดเด่นขึ้นมา


กำไลโบราณ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกของกำไลที่คนนิยมที่จะนำมาสวมใส่ที่ข้อมือกัน เพราะไม่ได้แค่ที่จะเน้นความสวยงามเพียงอย่างเดียว เมื่อเทียบกับของยุคใหม่ๆ แต่กำไลโบราณ ยังเชื่อกันอีกด้วยว่า หากใครได้ใส่แล้วจะช่วยในเรื่องจิตใจได้หลายเรื่องๆ มีความรู้สึกปลื้มอกปลื้มใจ และจะทำให้มีทรัพย์สมบัติใหญ่ที่จะหลั่งไหลมาดั่งสายฝน

จึงไม่แปลกใจว่ามักจะมีข่าวที่คนตามพื้นที่ต่างๆในประเทศไทย ขุดค้นพบวัตถุุโบราณที่คนในสมัยก่อนได้เก็บและฝังเอาไว้ในพื้นดิน และ หนึ่งในวัตถุโบราณนั้นจะต้องมี กำไลโบราณ รวมอยู่ด้วย จึงทำให้กำไลโบราณมีคุณค่ามากเมื่อเทียบกับ กำไล ประเภทอื่นๆ

ดังนั้นหากคุณอยากจะหาเครื่องประดับสักชิ้น ที่ไม่มีเพียงแค่ความสวยงามเท่านั้น กำไลโบราณ ก็เป็นหนึงในตัวเลือกที่คุณควรจะลองหามาประดับไว้ที่ข้อมือกันนะคะ

ที่มา : www.siamratanapisut.com
Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment