กำไลแก้ว "แก้วจอมขวัญ"

กำไล หรือ ภาษาอังกฤษคือ bracelet หรือ bangle เป็นเครื่องประดับชนิดนึงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยผู้สวมใส่จะนำกำไลมาสวมไว้ที่ข้อมือ ซึ่งโดยส่วนใหญ่กำไล มักจะเป็นลักษณะที่เป็นวงกลม ทำด้วยวัตถุดิบหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ทอง หยก หรือ แก้ว

เครื่องประดับ กำไล นั้นไม่ได้ใช้แค่สวมใส่แค่ที่ข้อมือเท่านั้น บางประเภทก็มีเป็นแบบสวมใส่ที่ข้อเท้าด้วยเช่นกัน ซึ่งคนในสมัยก่อนมักจะนิยมใส่กัน เพื่อความสวยงามและโดดเด่น หรือถ้าเป็นกษัตริย์หรือชนชั้นสูงสมัยก่อนก็มักจะนิยมสวมใส่กำไลไว้ที่ข้อเท้าเช่นกัน

แก้วจอมขวัญ เป็นกำไลประเภทนึงที่เป็นลักษณะในภาษาอังกฤษจะเรียกว่า Bangle คือเป็นกำไลที่ล้อมข้อมือทั้งหมด ไม่ค่อยมีช่องว่าง และ แก้วจอมขวัญ เป็นกำไลที่มีวัสดุที่ทำมาจากแก้ว



และเป็นกำไลแก้วที่ขุดพบได้มาจากพื้นดินทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน เพราะคนสมัยก่อนได้ขุดเก็บรักษาเอาไว้ จนส่งต่อมาถึงคนรุ่นหลัง ซึ่งคาดว่าเป็นของในสมัยยุคทวารวดี เนื่องจากโบราณจึงอาจจะทำให้มีคราบของดินติดอยู่บ้าง แต่ก็สามารถล้างออกได้ด้วยน้ำเปล่า

แก้วจอมขวัญ หรือ กำไลแก้ว จะมีหลากหลายสี หลากหลายขนาด ซึ่งจะมีทั้งเป็นแบบโปร่งแสง และ แบบทึบแสงก็มีเช่นกัน ผู้ใดที่ได้ครอบครอง จะช่วยดึงดูดทรัพย์สมบัติให้ไหลมาเทมา มีความโชคดี ความร่ำรวย ความสุข และมีสุขภาพที่ดี รวมไปถึงเรื่องความรักอีกด้วย ซึ่งขึ้นอยู่กับสีที่จะเลือก โดยให้เลือกสีที่เราต้องการและถูกโฉลกกับเราก็จะช่วยเพิ่มพูนคุณสมบัติของ กำไลแก้ว ได้อีกด้วย


ที่มา : www.siamratanapisut.com
Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment