อัญมณี ทัวร์มาลีน

ทัวร์มาลีน หรือ Tourmaline เป็นชื่อของอัญมณีที่เราอาจจะไม่คุ้นกันมากนัก ซึ่งอัญมณีชนิดนี้จะมีหลากหลายสี บางชิ้นก็มีแค่สีเดียว หรือ บางชิ้นก็มีหลายสีเช่นกัน โดยสีที่ผู้คนให้ความนิยมมากที่สุดก็จะเป็นสีชมพู หรือว่า สีเขียว แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

แน่นอนว่าหากจะเลือกซื้อ ทัวร์มาลีน จากร้านขายเครื่องประดับนั้น เม็ดที่ได้รับความนิยมและมีคุณภาพดีก็จะเป็นเม็ดที่เข้มกว่า

อย่างไรก็ดี ถึงแม้สีเข้มของ ทัวร์มาลีน จะได้รับความนิยมมาก แต่ชิ้นที่มีสีเข้มก็มักจะมีตำหนิภายในค่อนข้างมาก และสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าอีกด้วย ดังนั้นหากต้องการที่จะซื้อจากร้าน ขายเครื่องประดับ ก็ควรเลือก เม็ดที่ตำหนิน้อยๆ หรือ อาจจะมีตำหนิที่ไม่ไปบดบังความสวยงามของตัวอัญมณี


เชื่อกันว่าหากผู้ใดได้ครอบครอง ทัวร์มาลีน จะช่วยทำให้ผ่อนคลายความเครียด เพิ่มกำลังใจ ขจัดความกลัวออกไปได้ จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังวิตกกังวลปัญหาต่างๆอยู่

ทัวร์มาลีน ก็มีวิธีการรักษาคล้ายๆ อัญมณีทั่วๆไป ก็คืออาจจะทำความสะอาดได้ด้วยน้ำอุ่นๆ แต่อย่าให้เกิดรอยขีดข่วนรวมไปถึง อย่าให้ไปกระแทกกับของแข็ง เพราะจะทำให้ตัวอัญมณีเสียหายได้

Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment