แหวนโกเมนเขียว เครื่องประดับโบราณยอดนิยม

แหวนโกเมนเขียว เครื่องประดับโบราณยอดนิยม

แหวนโกเมน แหวนที่มีความสวยงาม โดดเด่น มีคุณค่า  ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยอดีต  โกเมนถือว่าเป็นอัญมณีที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับโบราณมากที่สุด  ซึ่งโกเมนแบ่งออกได้เป็นหลากหลายสี อาทิเช่น  แดง ชมพู  เขียว  ส้ม น้ำตาล เป็นต้น  เนื่องจากพลอยในตระกูลนี้มีความสวย งดงาม อัญมณีล้ำค้า แต่ละสีก็จะมีความพิเศษแตกต่างกันออกไป  และเมื่อถูกนำมาทำเป็นเครื่องประดับ ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับอัญมณีนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบสวมใส่เครื่องประดับโบราณ  นอกจากจะสวมใส่เพื่อความสวยงาม ยังเพิ่มความมีเสน่ห์ น่าค้นหาอีกด้วย  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โกเมนสีเขียว  ที่มักจะเห็นบ่อยๆนำมาทำเป็นแหวนโบราณ

แหวนโกเมนเขียว

แหวนโกเมนเขียว  หรือการ์เนตเขียว เป็นอัญมณีประจำเดือนมกราคม  ซึ่งเป็นพลอยที่หาได้ยาก ส่วนใหญ่จะพบในประเทศรัสเซีย โกเมนสีเขียวมักจะพบเห็นลักษณะของการเจียรไม่ว่าจะเป็นแบบเหลี่ยม  แบบโค้งมน  แบบหลังเต่าองค์  เป็นต้น  นอกจากนี้ โกเมนเขียวที่ถูกนำมาทำเป็นแหวนโกเมนเขียว  เครื่องประดับโบราณอีกหนึ่งประเภท  ตั้งแต่สมัยโบราณมีความเชื่อว่า  หากใครสวมใส่แหวนโกเมนเขียว   จะช่วยเรื่องของสุขภาพ ช่วยเพิ่มพลังให้แก่ร่างกาย  ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่างดี   โดยเฉพาะผู้ที่มีความดันโลหิตสูง  จะช่วยให้มีสุขภาพร่างกายสดชื่นแจ่มใส  มีความน่าเชื่อถือ  มีบริวารให้ความเคารพนับถือ อีกทั้งยังให้คุณค่าทางจิตใจ  เหมาะสำหรับซื้อเป็นของขวัญให้กับญาติผู้ใหญ่ ผู้ที่เราเคารพนับถือ   เพราะถ้าหากใครได้ครอบครองแหวนโกเมน  จะช่วยเสริมสร้างบารมี  เป็นของขวัญอันล้ำค่าอีกหนึ่งชนิด

สำหรับท่านใดที่ชื่นชอบในการสวมใส่เครื่องประดับโบราณ ก็ควรรู้จักวิธีการดูแลรักษาแหวนโบราณด้วย  การดูแลรักษาทำความสะอาดสามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง   โดยการหาผ้านิ่มๆสะอาด ใช้ในการเช็ดทำความสะอาดเบาๆ   ไม่ควรใช้ผ้าที่มีสารเคมีปนเปื้อน อาทิเช่น ผ้าเช็ดเงิน ทอง สัมผัสกับโกเมนโดยตรง เพราะจะทำให้โกเมนเป็นรอย มีตำหนิได้  หรือใช้น้ำมันชนิดใสแต้มบางๆ  เพื่อป้องกันความหมอง จากนั้นใช้ผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดซ้ำเบาๆ  เพียงเท่านี้แหวนโกเมนเขียว  ก็สวยงามดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

 



เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.siamratanapisut.com/
Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment