เคล็ดลับการซักฟอกอลงกรณ์ทอง อลงกรณ์อัญมณีง่ายๆ ด้วยตัวเอง

เครื่องแต่งตัวทอง เป็นเครื่องแต่งที่เป็นที่นิยมซื้อมาสวมใส่เพื่อความสวยงาม  เพื่อเพิ่มเดชให้กับตนเอง ซึ่งเครื่องประดับแต่ละชิ้นก็จะมีขบวนการผลิตแหวกแนวกันออกไป รวมไปถึงวัตถุดิบที่นำมาทำก็ย่อมแปลกแยกกันออกไปด้วย  เมื่อเราสวมใส่นานๆไป บางครั้งอาจทำให้เครื่องประดับหม่นหมองได้ เพราะส่วนใหญ่เครื่องประดับตกแต่งนั้น จะสัมผัสกับผิวของผู้สวมโดยตรง  ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ  แหวน  จี้ กำไล  เป็นต้น ทำให้เครื่องประดับสัมผัสกับเหงื่อไคล  เครื่องประทินโฉมที่เราใช้เป็นประจำทุกวัน ติดกับเครื่องแต่งได้ง่าย เป็นสาเหตุที่ทำให้สิ่งประดับที่เราสวมใส่ดูหม่น ไม่สวยสดใส มีประกายแพรวพราวเหมือนที่เราซื้อมาใหม่ๆ  ดังนั้น  สิ่งที่ผู้ที่ถูกใจและหลงรักในการสวมใส่เครื่องแต่งตัวควรใส่ใจเป็นพิเศษ  นอกจากการเก็บรักษาและปกป้องเป็นอย่างดี เพื่อให้เครื่องประดับตกแต่งอันเป็นที่รักของเรา  ดูสวยใหม่อยู่เสมอ  สิ่งที่จะต้องขะมักเขม้นและไม่ควรปล่อยปะละเลยอย่างเคร่งครัด  จะต้องรู้จักวิธีล้างอลงกรณ์  ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง  ด้วยเคล็ดลับง่ายๆที่จะนำมาฝากกันในวันนี้   แต่ในการประทินเครื่องประดับแต่ละชิ้น  ต้องใช้ความละเอียดลออ  ความระแวดระวังเป็นอย่างมาก   โดยเฉพาะเครื่องประดับเพชรและอัญมณี  ที่จะต้องใช้ความระแวดระวังมากเป็นพิเศษ  เพราะเป็นเครื่องตกแต่งที่มีคุณค่า มูลค่ามากพอเหมาะพอควร  เพื่อป้องกันไม่ให้เพชรหรือเพชรนิลจินดาหลุดร่วงออกจากตัวบ้าน  ดังนั้น  ควรใช้ความระมัดระวังในการทำความสะอาดในทุกขั้นตอน 

กลยุทธ์ในการทำความสะอาดเครื่องประดับตกแต่งทอง  เครื่องแต่งโบราณ ด้วยวิธีง่ายๆที่ทำได้ด้วยตัวเอง ดังนี้

แรก ก่อนการชำระล้างเครื่องประดับทุกชิ้นควรเช็คก่อนว่า เครื่องแต่งชิ้นนั้นมีความเปรอะเปื้อนมากหรือน้อยเพียงใด  ถ้าพบว่าเครื่องตกแต่งไม่สกปรกมากนัก หรือไม่ซีดมากนัก  ก็สามารถนำไปทำความสะอาดโดยการนำไปแช่ล้างในน้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจานได้เลยทันที  แช่ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพียงนี้ คุณก็จะมีเครื่องแต่งที่วิ๊ง งามผุดผ่อง ผุดผ่อง แลดูเหมือนใหม่แล้วละ  สำหรับการทำความสะอาดเครื่องประดับตกแต่งทองอีกหนึ่งวิธีที่ทุกคนทำเป็นทำได้   และอุปกรณ์ที่นำมาใช้ทำความสะอาดก็หาได้ไม่ยาก   นั่นก็คือ  การประทินเครื่องประดับตกแต่งทองด้วยแปรงสีฟัน วัสดุอุปกรณ์ใกล้ตัว โดยเลือกแปรงถูฟันที่มีขนนุ่ม น่าสัมผัส โดยการนำแปรงสีฟันขนแปรงนุ่มมาถูทำให้หมดจดเบาๆ วนเป็นวงกลมไปมา  โดยขัดไปเรื่อยๆจนเครื่องแต่งตัวทองดูผ่อง ผ่องแผ้ว คงเดิม  เพียงเท่านี้ คุณก็จะมีสิ่งประดับทองอันทรงคุณค่าเหมือนใส่เครื่องประดับใหม่อยู่เสมอๆ

ด้วยเครื่องแต่งตัวที่เป็นอัญมณี  เพราะว่าท่านใดที่ชื่นชมและติดใจในการสวมใส่เครื่องตกแต่งที่เป็นเพชรนิลจินดา  สำหรับวิธีการดูแลทำให้หมดจด  ควรหลีกเลี่ยงในการนำอลงกรณ์อัญมณีไปแช่ในน้ำเป็นสมัยนานๆ  แนะนำให้ใช้ผ้าขนหนูที่มีแตะต้องนุ่มจุ่มในน้ำผสมสบู่ที่เตรียมไว้ จากนั้นก็นำมาขัด เช็ดถูเบาๆในการชะล้าง  เมื่อรู้สึกว่าเพชรนิลจินดาสวยสดใส วิ๊งเหมือนใหม่  หลังจากนั้นก็ใช้น้ำอุ่นชะล้างทำความสะอาดอีกครั้ง

 

 

 



ที่มา : http://www.siamratanapisut.com/
Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment