แหวนพลอยมรกต

แหวนพลอยมรกต
มรกตนั้นเป็นอัญมณีชนิดหนึ่ง ที่ทั้งในเมืองไทยและทั่วโลกให้ความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นอัญมณีที่มีสีเขียวที่บริสุทธิ์มากกว่าอัญมณีสีเขียวชนิดอื่นๆ เพราะ มรกตนั้นได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งอัญมณี
ในด้านสีเขียวเลย เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกใจหากมีผู้คนอยากได้และอยากเก็บมาไว้ครอบครองทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ



โดยมรกตมีสีเขียว ซึ่งสีเขียวจะมีความหมายเป็นลักษณะ สีของธรรมชาติ สีของต้นกำเนิดชีวิต และยังนำมาซึ่งโชคลาภ และความมั่งคั่ง ซึ่งมรกตจะมีอีกความหมาย ซึ่งหมายถึงดาวพุธด้วย ดังนั้น พลอยมรกตก็จะเป็นพลอยที่เหมาะกับคนที่เกิดวันพุธอีกด้วย

ความสวยงามหรือคุณภาพและคุณค่าของมรกตนั้นจะดูจากความบริสุทธิ์ของสีเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ดังนั้นมรกตที่คุณภาพดีจะต้องมีสีเขียวสดที่สม่ำเสมอและทั่วกันทั้งเม็ด ถ้ามีสีอื่นแทรก เช่นสีเหลืองเข้ามาก็จะเป็นมรกตที่มีคุณภาพรองลงมา

พลอยมรกตก็นิยมนำมาทำเป็นแหวน โดยาส่วนใหญ่มักจะเป็นแหวนทอง ซึ่งก็จะมีแหวนทองหลากหลายรูปแบบที่นำมรกตมาไว้เป็นพลอยหน้าแหวนเพื่อความสวยงาม เรียกว่า แหวนทองพลอยมรกต หากใครได้ครอบครองก็จะมีแต่ความสิริมงคล มั่งคั่ง ทรัพย์สมบัติไหลมาเทมา



การดูแลรักษามรกตนั้น เนื่องจากมรกตเป็นอัญมณีที่มีตำหนิภายในตัวเม็ดค่อนข้างมาก อาจจะทำให้ผู้ที่สวมใส่ต้องมีความระมัดระวัง เพือไม่ให้ไปกระแทกกับของแข็งเพราะมีโอกาสที่จะทำให่้มรกตแตกได้ และไม่ควรนำไปใช้กับน้ำยาทำความสะอาด
และควรจะใช้น้ำมันแตะที่ผิวของมรกตอย่างน้อยก็ทุก 2 ปี เพื่อให้น้ำมันที่แตะซึมเข้าไปสมานร่องรอย และจะช่วยทำให้แหวนพลอยมรกตมีสีเขียวที่สดใสยิ่งขึ้นและทำให้ผู้ครอบครองมีบารมีไปตลอด

ที่มา ที่มา : https://www.facebook.com/Siamratanapisut
Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment