แหวนพลอยทับทิม

แหวนพลอยทับทิม
ทับทิมก็เป็นอัญมณีสีแดง หรือ ชมพูที่ได้รับความนิยมอย่างนึงในประเทศไทย

โดยปกติแล้ว ทับทิมจะมีจุดเด่นหลายอย่างเช่น มีหลายเฉดสี ไม่ว่าจะเป็น แดงสด แดงเพลิง และ แดงในรูปแบบหลายๆเฉดสี โดยสีที่สุดยอดที่สุดของทับทิมก็คือ สีแดงเลือดนกพิราบ ซึ่งจะมีสีที่ออกแดงบริสุทธิ์และมีสีน้ำเงินปนมาด้วยเล็กน้อย



ในธรรมชาตินั้น ทับทิมจะเป็นอัญมณีที่มีเนื้อค่อนข้างขุ่น ตำหนิมีค่อนข้างมาก ทำให้ดูไม่สวยงาม เพราะฉะนั้นทับทิมในท้องตลาดบ้านเรานั้นก็จะผ่านการเพิ่มคุณภาพของตัวพลอยด้วยความร้อนมา เพื่อที่จะทำให้สีของพลอยมีสีที่สดใสงดงามยิ่งขึ้น  และลดตำหนิของตัวอัญมณีลง

หากคุณมีความต้องการที่จะซื้อทับทิมนั้น ความเข้มของสีก็ขึ้นอยู่กับผู้สวมใส่เองว่าจะชอบใส่แบบไหน ถึงแม้จะเห็นตำหนิภายในตัวทับทิมก็อย่าให้มีมาก แต่มีได้ไม่เป็นอะไรมาก

และนอกจากดูความเข้มของสีและตำหนิแล้วก็ควรถามด้วยว่า เป็นทับทิมที่มาจากแหล่งที่ไหน ผ่านการเผามาแล้วหรือไม่ ซึ่งบางร้านก็อาจจะมีใบเซอร์เพื่อเป็นการรับประกันมาแล้วด้วย แต่ที่กล่าวมามักจะเป็นลักษณะของพลอยทับทิมที่เป็นเม็ดๆหรือก้อนๆ ถ้าเป็นแบบสำเร็จรูปมาแล้วอาจจะไม่มี ใบเซอร์ก็เป็นได้
เช่นพวกแหวนทองพลอยทับทิม


คนที่เกิดในเดือนกรกฎาคม จะค่อนข้างถูกโฉลกกับทับทิม และเราก็เชื่อกันว่าหากใครที่ได้สวมใส่ทับทิมนั้นจะมีสุขภาพที่แข็งแรง มีความมั่นคง และมีสติปัญญาที่เฉียบคม

วิธีการที่จะทำให้แหวนพลอยทับทิมอยู่คู่กับเราไปนานๆนั้นก็จำเป็นต้องดูแลรักษา และทำความสะอาด เช่นน้ำอุ่นผสมสบู่ขัดเบาๆ เพื่อให้สีของทับทิมคงความสด และไม่ควรนำไปกระแทกกับอะไรถึงแม้ว่าทับทิมจะมีความแข็งแรง

Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment