กว่าจะเป็นแหวนทอง



แหวนทองที่สวยงามที่สวมใส่กันอยู่นั้น รู้หรือไม่ว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้างกว่าจะได้แหวนทองสักวง ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ นั้นแต่ละร้านที่มีช่างทำทองอาจจะมีเทคนิคต่างๆกันไป ซึ่งสำหรับร้านที่รับทำแหวนทองตามแบบนั้น จะมีเทคนิคการทำแบบโดยการทำแบบด้วย wax เพื่อให้ได้รูปแบบและขนาดตามที่ลูกค้าต้องการซึ่งเป็นขั้นตอนที่พิถีพิถันและต้องการความประณีตและผสานกับฝีมือช่าง เมื่อได้แบบเรียบร้อยแล้ว จึงนำมาหล่อชิ้นงานด้วยทองคำตามเพื่อให้ได้น้ำหนักตาทีลูกค้าต้องการ และ นำมาประกอบชิ้นงานเข้าด้วยกันรวมถึงการแกะลายต่าง ๆและ การใส่พลอยหรือเพชรประดับด้วย ซึ่งต้องใช้ความชำนาญและความประณีตในการทำเพราะขั้นตอนนี้ก็ถือว่าสำคัญเช่นเดียวกัน และเมื่อเสร็จทุกขั้นตอนจึงนำมาขัดตกแต่งชิ้นงานเก็บรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อความสวยงามก่อนส่งถืงมือลูกค้า
ถึงตอนนี้คุณคงทราบคร่าว ๆ กันแล้วว่าแต่ละขั้นตอนนี้นไม่ง่ายเลย และ คงไม่ต้องสงสัยว่าทำไมแหวนทองถึงมีราคาสูงนอกจากจะตามน้ำหนักของทองแล้ว ยังรวมถึงการทำลวดลายและเพชรพลอยที่ประดับบนตัวแหวนอีกด้วย

สนใจสินค้าของเว็บไซต์ของเราติดต่อได้ที่ www.siamratanapisut.com
086-369-3601 หรือ LINE ID : sununtalp93 ค่ะ
Share on Google Plus

About Siamratanapisut

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

Post a Comment